Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi 1: Fpt ID là gì?
Đáp: Fpt ID - 1 tài khoản đa dịch vụ: cho phép người dùng tạo ra một tài khoản duy nhất cho tất cả dịch vụ được cung cấp bởi Tập đoàn FPT và các website đăng ký trở thành thành viên của Fpt ID.
Câu hỏi 2: Làm thế nào để có 1 Fpt ID?
Đáp: Đầu tiên, xin vui lòng bấm vào đây hoặc trên GatePay bạn nhấp chọn nút "Đăng Ký" để kích hoạt cửa sổ đăng ký tài khoản FPT ID

 

Tại cửa sổ đăng ký tài khoản, bạn vui lòng điền vào các thông tin Email, mật khẩu

 

 

Lưu ý Mật khẩu phải có chiều dài từ 6-32 ký tự, không có các ký tự đặc biệt và không gõ tiếng Việt có dấu


Sau đó các bạn nhập mã xác nhận và nhấn “Đăng Ký”. Xin chúc mừng, bạn đã sở hữu một tài khoản FPT ID.
Bạn cũng có thể sử dụng các tài khoản Facebook, Google và Yahoo để đăng nhập vào các dịch vụ của FPT

 

 

Câu hỏi 3: Cách tốt nhất để bảo vệ tài khoản Fpt ID?
Đáp: Để bảo vệ tài khoản của bạn tốt nhất, bạn cần phải khai báo đầy đủ và thật chính xác các thông tin cho tài khoản khi đăng ký như:

Địa chỉ Email: đây là thông tin để chúng tôi liên lạc với bạn và giúp bạn khôi phục mật khẩu hay các thông tin về chương trình khuyến mãi.

♦ Thông tin "Câu trả lời bí mật": thông tin này giúp bạn khôi phục lại mật khẩu khi bạn bị đánh mất hay quên.

Số chứng minh nhân dân: bạn nên lưu ý sử dụng thông tin chứng minh nhân dân chính xác để có thể nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ FPT Online.

Câu hỏi 4: Làm sao để khôi phục mật khẩu bị đánh mất hay quên?
Đáp: Chúng tôi cung cấp cho bạn 2 cách lấy mật khẩu như sau:
Cách 1: Tạo lại mật khẩu thông qua Email.
               • Truy cập vào link: http://id.fpt.net, sau đó chọn nút “Quên mật khẩu”, sau đó chọn mục “Gửi email về địa chỉ email đã đăng ký”
               • Điền thông tin email đăng ký, sau đó nhập mã xác nhận, nhấn nút “Lấy lại mật khẩu”
               • Sau khi thực hiện thành công, hệ thống sẽ gửi 1 email bao gồm mật khẩu mới vào email vừa thực hiện ở bước 2.
Cách 2: Tạo lại mật khẩu thông qua câu hỏi bí mật.
               • Truy cập vào link: http://id.fpt.net, sau đó chọn nút “Quên mật khẩu”, sau đó chọn mục “Sử dụng câu hỏi và câu trả lời bí mật”
               • Nhập vào tên đăng nhập (tên đăng nhập) chọn câu hỏi bí mật, nhập câu trả lời của câu hỏi bí mật, nhập mật khẩu mới, xác nhận lại mật khẩu mới, nhập mã xác nhận và nhấn nút "Lấy lại mật khẩu"
               • Sau đó, bạn chọn câu hỏi bí mật mà bạn đã đặt khi đăng ký và nhập câu trả lời vào, nhấn nút “Tiếp tục”.
               • Nhập mật khẩu mới vào ô “Mật khẩu mới”, xác nhận lại mật khẩu bên dưới, sau đó nhấn nút “Xác nhận”, bạn đã khởi tạo lại mật khẩu đăng nhập cho tài khoản của mình.
Câu hỏi 5: Khi muốn xác minh giao dịch tôi phải làm sao?
Đáp: Để xác minh giao dịch, bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức xác minh giao dịch là "Bảo mật bằng OTP SMS" hoặc "Bảo mật bằng mật khẩu giao dịch".

Chi tiết cách thức lựa chọn xác minh giao dịch, xin vui lòng xem tại đây.

Câu hỏi 6: Tôi có thể chuyển bạc vào tài khoản người khác trên cùng hệ thống PAYGATE không?
Đáp: Có. Cách thực hiện vui lòng xem chi tiết tại đây.
Câu hỏi 7: Dịch vụ GATE Pay cung cấp những hình thức nạp bạc nào?
Đáp: Hiện tại dịch vụ PAYGATE cung cấp 2 phương thức nạp bạc vào tài khoản:
♦ Thẻ GATE với các mệnh giá sau: 20.000 VNĐ, 30.000 VNĐ, 50.000 VNĐ, 90.000 VNĐ, 180.000 VNĐ, 500.000 VNĐ, 1.000.000 VNĐ
♦ Qua kênh ngân hàng Đông Á với các hình thức như sau:
               • Nạp bạc qua SMS Banking.
               • Nạp bạc qua Internet Banking.
               • Nạp bạc qua Mobile Banking. Bạn có thể nạp bạc nhanh tại đây.
Câu hỏi 8: Khi tôi muốn thay đổi, tìm lại thông tin tài khoản  Fpt ID thì phải thực hiện như thế nào?
Đáp: Bộ phận hỗ trợ sẽ nhanh chóng kiểm tra giúp đỡ quý khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể sau khi nhận đuợc thông tin:
               • Số Chứng Minh Nhân Dân đăng ký trùng khớp với thông tin trên hệ thống của FPT ID
               • Hình scan 2 mặt Chứng Minh Nhân Dân đăng ký tương ứng
               • Câu hỏi bí mật và câu trả lời cũ
Nếu quý khách hàng không đăng ký số chứng minh nhân dân đúng, vui lòng cung cấp những thông tin của tài khoản còn nhớ (CHBM, email đăng ký) để bộ phận hỗ trợ có hình thức hỗ trợ thích hợp.
Câu hỏi 9: Tôi phải làm gì khi muốn chuyển nhượng thông tin tài khoản Fpt ID?
Đáp:
              • Khách hàng tại khu vực TP. HCM đến trực tiếp văn phòng tại địa chỉ:
Trung tâm dịch vụ khách hàng FPT Online
Tầng 2, tòa nhà FPT Tân Thuận, lô 29 B – 31B – 33B, đường Tân Thuận, khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM.
Điện thoại hỗ trợ khách hàng: 19006800
               • Với quý khách hàng ở các tỉnh thành khác, xin vui lòng download mẫu thay đổi thông tin tại đây, điền vào thông tin cũ và mới theo mẫu, đồng thời gửi kèm bản photo chứng minh nhân dân (có số trùng khớp với CMND đăng ký) và bản photo chứng minh nhân dân mới muốn thay đổi, cả 2 bản photo đều phải có công chứng không quá 3 tháng. Sau đó gửi về địa chỉ ghi phía trên.
 
Luu ý ♦ Quý khách cần điền đầy đủ thông tin vào Phiếu thay đổi thông tin tài khoản do FPT Online cung cấp kèm theo bản sao chứng minh nhân dân (bản chính đối chiếu) có thông tin phù hợp với thông tin đã đăng ký tài khoản.